Tư vấn về tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo
Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của social media việc sử dụng KOL Marketing đang dần được xem là phương án thay thế cho những quảng cáo truyền thống. Có thể nói đây chính là một chiến lược cực kỳ hiệu quả để gia tăng độ nhận diện, nâng cao uy tín và thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp.
Vì thế mà hiện nay nhu cầu sử dụng
dịch vụ booking Kol đang ngày càng có xu hướng tăng cao nhiều hơn, đây chính là nhiệm vụ quan trọng để triển khai các chiến dịch tiếp thị của các doanh nghiệp. Để book KOL được hiệu quả thì dưới đây là một vài thông tin hữu ích mà Onfluencer muốn chia sẻ, cùng tìm hiểu ngay nhé.
Xác định rõ mục tiêu khi book KOL
Để xây dựng được một chiến lược tiếp thị hiệu quả hài hòa giữa thương hiệu và khách hàng thì các marketer cần nắm bắt đúng đối tượng mục tiêu và hiểu rõ các sản phẩm, thương hiệu hướng đến điều gì. Khi một sản phẩm hay thương hiệu đang cố gắng để có được sự công nhận từ khách hàng mục tiêu và ai là người tốt nhất để có thể truyền tải thông điệp cho nhãn hàng. Việc book KOL và người dùng mục tiêu không phù hợp sẽ gây ra những tác hại không tưởng, đôi khi thương hiệu cũng bị ảnh hưởng xấu từ KOL khi những người này gặp vấn đề.
Dành nhiều thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu kỹ đối tượng mục tiêu của công ty và sản phẩm hướng đến. Xây dựng chân dung khách hàng để hình dung được dễ dàng hơn, họ đang gặp vấn đề gì? Có kỳ vọng gì? Trả lời được câu hỏi đó thì các nhãn hàng sẽ dễ dàng định hình được nên book KOL thế nào cho phù hợp.
Booking KOL phù hợp nhất với mục tiêu quảng cáo
Xác định và lựa chọn booking KOLs thích hợp
Nếu không có sự đánh giá và nghiên cứu kỹ lưỡng thì thật khó để tìm được KOLs thích hợp. Vì thế các doanh nghiệp cũng cần đặt mình vào vị trí của khách hàng mục tiêu cũng như tiến hành việc nghiên cứu thị trường kỹ càng. Khách hàng tiềm năng bạn cần hướng đến đó đang theo dõi và tương tác với những ai trên các nền tảng xã hội? Họ hiện diện trên kênh nào? Nội dung nào mà khách hàng quan tâm nhất?
Những người có ảnh hưởng mà nhãn hàng đang tìm kiếm là những người có chung quan điểm, tính cách với thông điệp của bạn. Các doanh nghiệp cũng nên chọn
booking Kol đã xây dựng tính cách, quan điểm nhất định về một chủ đề nào đó. Đây là những người sáng tạo nên các nội dung có ảnh hưởng đến cộng đồng và có một lượng người theo dõi lớn trên phương tiện hay trang mạng xã hội.
Bên cạnh đó, KOL thực sự chất lượng thường sẽ có một list các thương hiệu muốn thuê họ để truyền tải các thông điệp và tạo ra những ảnh hưởng đến nhóm người theo dõi người đó. Vậy nên, đừng vội vàng book KOL cho đến khi doanh nghiệp hiểu chính xác thông điệp cần truyền tải là gì.
Xây dựng mối quan hệ mật thiết khi booking KOL
Điều cuối cùng mà một người có ảnh hưởng muốn nghe từ bạn chính là lời chào mời hoặc yêu cầu sự chú ý của họ. Tiếp cận những KOL có nghĩa là dành thời gian để xây dựng mối quan hệ với những người ảnh hưởng đó. Hãy ghi nhớ rằng, ấn tượng ban đầu không tốt có thể làm mất đi cơ hội của bạn để hợp tác với họ, vì vậy hãy dành thời gian để chọn đúng người và làm quen với họ.
Trước khi book KOL họ, hãy theo dõi họ và bài đăng của họ trên blog hay trên những nền tảng mạng xã hội. Thích hoặc chia sẻ bài viết của họ, đồng thời thêm những ý kiến mỗi khi có thể. Hãy thực sự thích nội dung mà người ảnh hưởng đăng tải.
Book KOL là phương thức quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp
Đặt KOL tham gia vào chiến lược Marketing
Khi mối quan hệ với người ảnh hưởng phát triển, bạn sẽ đạt đến độ sẵn sàng yêu cầu người có ảnh hưởng giúp quảng bá thương hiệu. Điều này có thể được tiến hành theo nhiều cách khác nhau. Chiến lược quảng bá thương hiệu và cách thức thực hiện luôn có sự tham gia của KOLs. Nội dung mà những KOLs đó tạo ra cho blog riêng để nói về thương hiệu của bạn phải được viết bằng giọng nói và phong cách của chính họ, đó là những gì mà người tiêu dùng mong đợi. Nếu là nội dung đánh giá về sản phẩm, đừng cố ngăn họ trung thực hoặc kỹ lưỡng trong từng đánh giá.
Tham khảo Onfluencer – Nền tảng Influencer Marketing hàng đầu
https://onfluencer.net/Kols
Cho phép KOL tham gia trực tiếp vào chiến lược quảng bá thương hiệu và hãy lắng nghe những lời đề nghị từ phía họ. Khán giả đã dành sự tin tưởng cho người ảnh hưởng và người này luôn có những ý tưởng tốt để đem đến cho bạn lợi ích cao nhất.
Đánh giá và đo lường kết quả Book KOL
Tất cả các chiến lược marketing đều cần quan tâm đến quá trình thực hiện và hiệu quả mà nó đem đến. Điều này có liên quan đến cả nhóm KOLs mà bạn có thể xây dựng mối quan hệ và những người không dành sự quan tâm đến việc gắn kết với nhãn hàng. Dịch vụ KOL có thể không thành công với người ảnh hưởng nhất định, khi phương thức tiến hành không đạt được hiệu quả, hãy xem xét lại quá trình để tìm ra những gì đã sai.
Theo dõi các chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội và xem người ảnh hưởng nào có được tầm ảnh hưởng lớn nhất đến khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Đánh giá những điều thu được từ chiến lược này và có những phương án thay đổi thích hợp cho những chiến dịch trong tương lai.